Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Thành viên mới] Hướng dẫn gửi yêu cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền

⚠️Lưu ý: Vui lòng nhập đầy đủ thông tin cần điền, để Shopee có thể hỗ trợ xử lý nhanh chóng yêu cầu của bạn

 

Bước 1: Vào mục Tôi > chọn thẻ Chờ giao hàng/Đã giao

Bước 2: Tại thẻ Giao hàng/Đã giao, bấm 'Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền' tại đơn hàng cần gửi yêu cầu

Bước 3: Chọn sản phẩm cẩn gửi yêu cầu

Bước 4: Chọn 1 trong 2 mục phù hợp với tình huống của bạn: “Tôi đã nhận được hàng & hàng có vấn đề” hoặc “Tôi chưa nhận được hàng/nhận thiếu hàng” > Điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu bao gồm:

  • Lý do Trả hàng

  • Chú thích thêm tình trạng hàng hóa tại mục ‘Mô tả’

  • Bằng chứng thể hiện tình trạng sản phẩm (hình ảnh sản phẩm, video mở hộp,...)

  • Email bạn đang sử dụng (Shopee sẽ liên hệ và gửi thông báo về yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền theo Email này)

Bước 5: Chọn ‘Gửi yêu cầu’ để hoàn tất

Bước 6: Chọn Phương thức trả hàng

Bước 7: Chọn Ngày lấy hàng dự kiến (nếu bạn chọn hình thức Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng > bấm Xác nhận để xác nhận phương thức trả hàngezgif.com-animated-gif-maker (3).gif

⚠️ Lưu ý:

  • Nếu yêu cầu Trả lại và Hoàn tiền được chấp nhận, bạn sẽ cần trả lại sản phẩm bằng cách yêu cầu bưu tá tới lấy hàng hoặc tự ra bưu cục để gửi trả hàng

  • Khi nhận được hàng hoàn trả, sản phẩm sẽ được Người bán/Shopee xem xét

  • Từ ngày 19/09/2023, đối với yêu cầu Hoàn tiền ngay (Không cần trả hàng), Người bán có thể chủ động xác nhận hoàn tiền nếu đồng ý với yêu cầu hoàn tiền của bạn trong khi chờ Shopee xem xét

  • Nếu yêu cầu Hoàn tiền ngay của bạn được Shopee/Người bán chấp nhận: bạn sẽ nhận được thông báo và tiền sẽ được hoàn trong vòng 1-14 ngày làm việc tùy theo phương thức thanh toán

  • Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn thông thường sẽ được xử lý trong khoảng 3 - 5 ngày làm việc

  • Kết quả xử lý sẽ được thông báo qua mục ‘Thông báo’ > ‘Cập nhật đơn hàng’ và/hoặc Email.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không