Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Trả Hàng & Hoàn Tiền

Gửi yêu cầu
Xử lý yêu cầu
Khiếu nại

[Thành viên mới] Hướng dẫn gửi yêu cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền

⚠️Lưu ý: Vui lòng nhập đầy đủ thông tin cần điền, để Shopee có thể hỗ trợ xử lý nhanh chóng yêu cầu của bạn

 

Bước 1: Vào mục Tôi > Chờ giao hàng > Chọn vào đơn hàng muốn Trả hàng/Hoàn tiền > Bấm 'Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền'

SeaTalk_GIF_20240710_202312.gif

Bước 2: Chọn 1 trong 2 mục phù hợp với tình huống của bạn: “Tôi đã nhận được hàng & hàng có vấn đề” hoặc “Tôi chưa nhận được hàng/nhận thiếu hàng”

Bước 3: Chọn sản phẩm cần gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền > Điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu bao gồm:

  • Lý do Trả hàng
  • Chú thích thêm tình trạng hàng hóa tại mục ‘Mô tả’
  • Bằng chứng thể hiện tình trạng sản phẩm (hình ảnh sản phẩm, video mở hộp,...)
  • Email bạn đang sử dụng (Shopee sẽ liên hệ và gửi thông báo về yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền theo Email này)

Bước 4: Chọn ‘Gửi yêu cầu’ để hoàn tất

⚠️ Lưu ý:

  • Nếu yêu cầu Trả lại và Hoàn tiền được chấp nhận, bạn sẽ cần trả lại sản phẩm bằng cách yêu cầu bưu tá tới lấy hàng hoặc tự ra bưu cục để gửi trả hàng
  • Khi nhận được hàng hoàn trả, sản phẩm sẽ được Người bán/Shopee xem xét
  • Từ ngày 19/09/2023, đối với yêu cầu Hoàn tiền ngay (Không cần trả hàng), Người bán có thể chủ động xác nhận hoàn tiền nếu đồng ý với yêu cầu hoàn tiền của bạn trong khi chờ Shopee xem xét
  • Nếu yêu cầu Hoàn tiền ngay của bạn được Shopee/Người bán chấp nhận: bạn sẽ nhận được thông báo và tiền sẽ được hoàn trong vòng 1-14 ngày làm việc tùy theo phương thức thanh toán
  • Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn thông thường sẽ được xử lý trong khoảng 3 - 5 ngày làm việc
  • Kết quả xử lý sẽ được thông báo qua mục ‘Thông báo’ > ‘Cập nhật đơn hàng’ và/hoặc Email.

 

 

 

 

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không